Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Tuyệt chiêu giảm cân khi ăn cơm

   Nếu không muốn tăng cân nhanh, bạn hãy thử 3 phương pháp nấu cơm sau đây để sở hữu vóc dáng thon gọn.

1. Thay cơm trắng bằng gạo lứt

Gạo lứt có hàm lượng các chất dinh dưỡng, vitamin và chất xơ cao hơn gấp 2 lần so với các loại gạo trắng. Khi ăn gạo lứt, sẽ giúp cơ thể tiêu hoá chậm hơn, mang lại cảm giác no lâu và làm giảm mỡ dự trữ có hại cho sức khoẻ.


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đa dạng từ gạo lức như phở, cháo, bún, cốm gạo lức muối mè, thậm chí có cả sữa gạo lức, trà gạo lứt rất ngon và bổ dưỡng nên bạn hoàn toàn có thể chọn lựa những sản phẩm này bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của bản thân để giảm cân, tăng cường sức khoẻ.

2. Nấu cơm bằng dầu dừa

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nếu bạn nấu cơm với dầu dừa và sau đó giữ cơm trong tủ lạnh khoảng 12 giờ, giúp giảm hơn 60% lượng calo trong cơm.


Cách làm như sau: Cho một thìa dầu dừa và 105gr gạo vào nước sôi rồi nấu chín gạo trong vòng từ 20 đến 25 phút. Sau đó, cho cơm nấu chín vào tủ lạnh bảo quản ở nhiệt độ thích hợp khoảng 12 giờ. Phương pháp này có tác dụng làm dầu dừa thấm vào các hạt tinh một trong quá trình nấu cơm, làm thay đổi cấu trúc của tinh bột và biến nó trở nên đề kháng với các enzym tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu ít calo hơn.

3. Nấu cơm cùng với ngô, đậu, khoai lang


Khi nấu cơm trắng, có thể cho vào những loại hạt ngô, đậu, khoai lang đều là thực phẩm có chứa nhiều chất xơ. Món “cơm hỗn hợp” này sẽ cung cấp nhiều khoáng chất, chất xơ, protein thực vật, tạo cho bạn cảm giác nhanh no và kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể. 

Ngoài ra, nên hạn chế thực phẩm tinh bột trắng, đường ngọt, dầu mỡ và tập luyện thể dục thể thao đều đặn giúp bạn sớm sở hữu vóc dáng cân đối, khỏe khoắn và làn da mịn màng.


Nguồn: phunukieuviet.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét